5 เหตุผลว่าทำไมซื้อมือถือจาก CompAsia จึงเป็นแนวทางที่ยั่งยืน - CompAsia
0 ความคิดเห็น

พวกเราส่วนใหญ่มีความตั้งใจที่ดีที่สุดสำหรับโลกที่เราอาศัยอยู่ แต่การฝึกนิสัยที่ยั่งยืนบางครั้งอาจซับซ้อนและยุ่งยากมากเกินไปจนถูกละเลย โชคดีที่คุณสามารถสร้างความแตกต่างได้ด้วยการเปลี่ยนวิธีการซื้อเทคโนโลยี ต่อไปนี้เป็นเหตุผล 5 ประการว่าทำไมการซื้ออุปกรณ์มือสองจึงเป็นวิธีที่ยั่งยืน:


ลดขยะอิเล็กทรอนิกส์

เทคโนโลยีที่ไม่ได้ใช้งานอีกต่อไปและถูกกำจัดอย่างไม่รับผิดชอบ มักจะจบลงที่การฝังกลบ แต่ต่างจากขยะอินทรีย์ตรงที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มักจะมีองค์ประกอบที่เป็นอันตรายซึ่งซึมลงสู่พื้นดินและมีแนวโน้มที่จะจบลงในมหาสมุทรของเรา สิ่งนี้ทำให้เกิดอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตและตัวเราเองในที่สุด การกำจัดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ถือเป็นการสิ้นเปลืองวัสดุที่สามารถนำมาใช้ซ้ำได้

หลีกเลี่ยงความจำเป็นในการผลิต

การปล่อยก๊าซคาร์บอนส่วนใหญ่ของสมาร์ทโฟนเกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการผลิต การผลิตสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวปล่อยคาร์บอนประมาณ 60 ถึง 80 กิโลกรัม ยิ่งไปกว่านั้น ยังใช้น้ำประมาณ 240 แกลลอน และพลังงานเทียบเท่ากับถ่านหิน 350 ถึง 500 ปอนด์! การซื้ออุปกรณ์มือสองจะช่วยลดความต้องการขยะทั้งหมดนี้โดยอัตโนมัติ


ไม่จำเป็นต้องมีบรรจุภัณฑ์

นอกเหนือจากขยะโดยตรงจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของคุณแล้ว บรรจุภัณฑ์ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เพิ่มขยะ ในขณะที่ผู้ผลิตอย่าง Apple และ Samsung กำลังดำเนินการเพื่อลดการใช้บรรจุภัณฑ์และใช้วัสดุหมุนเวียน บางแบรนด์ก็พึ่งพาบรรจุภัณฑ์ที่น่าประทับใจเพื่อดึงดูดผู้ซื้อ เพียงดูว่ามีการใช้วัสดุจำนวนเท่าใดในบรรจุภัณฑ์โทรศัพท์สำหรับเล่นเกม 

ที่ CompAsia เราไม่จำเป็นต้องมีกล่องเมื่อทำการแลกเปลี่ยน ในขณะเดียวกันก็จัดเตรียมบรรจุภัณฑ์ที่สามารถรีไซเคิลได้ทั้งหมดเมื่อคุณซื้อจากเรา


มีส่วนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคม

อุปกรณ์ของเราจะช่วยสะสมสิ่งดีๆ ให้กับชุมชนที่ขัดสน อุปกรณ์ที่ถือว่าล้าสมัยเกินไปสำหรับผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมักจะเพียงพอสำหรับชุมชนหรือองค์กรที่ต้องการเทคโนโลยีเพื่อการศึกษา

CompAsia ร่วมมือกับ unconnected.org เพื่อมอบอุปกรณ์อัจฉริยะให้กับชุมชนที่ขัดสน เพื่อให้คุณทราบว่านอกเหนือจากเงินสดที่คุณได้รับจากการขายอุปกรณ์ของคุณให้กับเรา คุณยังสร้างกรรมดีอีกด้วย


มีความยั่งยืนทางการเงิน

ความยั่งยืนไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมเสมอไป แต่ยังคำนึงถึงความยั่งยืนทางการเงินของคุณด้วย ด้วยต้นทุนทางเทคโนโลยีที่เพิ่มมากขึ้น การซื้อมือสองช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากเมื่อเทียบกับการซื้ออุปกรณ์ใหม่ เมื่อเร็วๆ นี้ผู้ผลิตได้ขยายเวลาการอัปเดตซอฟต์แวร์เป็นเวลาหลายปี คุณจึงสามารถคาดหวังได้ว่าโทรศัพท์จะมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ซึ่งหมายความว่า ตัวอย่างเช่น การซื้อโทรศัพท์ Samsung มือสอง จะทำให้คุณมีอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 6 ปี แม้ว่าจะอายุได้ 1 ปีก็ตาม

บทสรุป


เมื่อพูดถึงเทคโนโลยีที่ยั่งยืน วิธีที่ง่ายที่สุดในการสร้างความแตกต่างคือการเปลี่ยนวิธีที่เราซื้อเทคโนโลยีนั้น บางทีการซื้ออุปกรณ์มือสองอาจไม่ใช่สิ่งที่คุณคุ้นเคย หรือคุณเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีเมื่อซื้อเทคโนโลยีมือสองมาก่อน 


CompAsia อยู่ที่นี่เพื่อเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นโดยมอบการดูแลลูกค้าและการตรวจสอบคุณภาพในระดับมาตรฐาน หากคุณต้องการกอบกู้โลกไปพร้อมๆ กับการประหยัดเงิน ลองดูอุปกรณ์เจ๋งๆ ในร้านของเรา

แสดงความคิดเห็น

ข้อคิดเห็นทั้งหมดจะถูกควบคุมก่อนที่จะถูกประกาศ