7 วิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ios ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน - CompAsia
0 ความคิดเห็น

วิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ บน iPhone ของคุณ

ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน การบล็อกหมายเลขโทรศัพท์ทางอาญาบน iPhone ของคุณไม่ใช่แค่เรื่องของความสะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนสำคัญของความปลอดภัยส่วนบุคคลอีกด้วย ด้วยคุณสมบัติการรักษาความปลอดภัยของ โทรศัพท์ iPhone สามารถทำตาม วิธีบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ได้หลากหลายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น การป้องกันตัวเองจากการโทรและข้อความที่ไม่ต้องการ สร้างความมั่นใจได้ถึงประสบการณ์มือถือที่ปลอดภัยของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เราตามมาอ่านรายละเอียดของแต่ละวิธีกันต่อเลย

วิธีแรก: การระบุหมายเลขโทรศัพท์ทางอาญา

criminal identification of phone numbers

อาชญากรมักใช้กลวิธีต่างๆ เพื่อติดต่อคุณผ่านโทรศัพท์ของคุณ เช่น การโทรสแปม การหลอกลวง และการคุกคาม การตระหนักถึงหมายเลขโทรศัพท์ที่อาจก่ออาชญากรรมเหล่านี้เป็นขั้นตอนแรกในการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความเป็นอยู่ของคุณ สัญญาณทั่วไปของตัวเลขดังกล่าวได้แก่:

 

  • การโทรสแปม: การโทรเหล่านี้เป็นการโทรที่ไม่พึงประสงค์เพื่อโปรโมตผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อเสนอที่คุณไม่ได้สมัคร
  • กลโกง: นักหลอกลวงมักปลอมตัวเป็นสถาบันอย่างเป็นทางการหรือเสนอข้อตกลงที่ไม่น่าเชื่อเพื่อหลอกให้คุณเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลหรือส่งเงิน
  • การล่วงละเมิด: การโทรหรือส่งข้อความอย่างต่อเนื่องและไม่สมควร ซึ่งทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจหรือไม่ปลอดภัย

 

โปรดจำไว้ว่ากุญแจสำคัญในการจัดการกับตัวเลขเหล่านี้ไม่ใช่การมีส่วนร่วมกับตัวเลขเหล่านี้ อย่าให้ข้อมูลส่วนบุคคลหรือมีส่วนร่วมในการสนทนาที่อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของคุณ

วิธีที่สอง: บล็อกการโทรและข้อความบน iPhone

Block calls and messages on iPhone_CATH

การบล็อกหมายเลขโทรศัพท์ทางอาญาบน iPhone ของคุณเป็นกระบวนการที่ไม่ซับซ้อน ทำตาม วิธีบล็อคเบอร์โทรเข้า ขั้นตอนด้านล่างนี้ได้เลย

  1. เปิดแอปโทรศัพท์จากหน้าจอหลักของ iPhone
  2. ไปที่แท็บการโทรหรือผู้ติดต่อล่าสุด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับที่ที่คุณได้รับสายหรือข้อความ
  3. ค้นหาหมายเลขที่คุณต้องการบล็อกจากรายการ
  4. แตะไอคอน 'i' ถัดจากหมายเลข เป็นการเปิดหน้ารายละเอียดของผู้ติดต่อรายนั้น
  5. เลื่อนลงและเลือก "บล็อกผู้โทรนี้" ด้านล่างของรายละเอียดผู้ติดต่อ คุณจะพบตัวเลือกในการบล็อกผู้โทร แตะเพื่อบล็อกการโทร ข้อความ และการโทร FaceTime จากหมายเลขนั้น

การบล็อกหมายเลขนี้ จาก วิธี บล็อค เบอร์ ถาวร จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะไม่ได้รับการสื่อสารในรูปแบบใดๆ จากหมายเลขดังกล่าวอีกต่อไป ซึ่งจะช่วยให้คุณได้รับการลดการติดต่อที่ไม่พึงประสงค์ได้ทันที

วิธีที่สาม: ใช้โหมดห้ามรบกวน

Use Do Not Disturb mode_CATH

หากคุณต้องการปิดเสียงการโทรและข้อความจากหมายเลขที่ไม่รู้จักหรือหมายเลขที่ไม่อยู่ในรายชื่อติดต่อของคุณ คุณสามารถใช้โหมด "ห้ามรบกวน เริ่มด้วยการเปิดใช้งานโหมดห้ามรบกวนเพื่อ บล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ios  เพียงไปที่การตั้งค่า > ห้ามรบกวน และปรับแต่งการตั้งค่าเพื่ออนุญาตเฉพาะการโทรจากผู้ติดต่อหรือกลุ่มเฉพาะของคุณ เมื่อเปิดใช้งานโหมดห้ามรบกวน คุณจะรักษาประสบการณ์มือถือที่เงียบและไม่สะดุดในขณะที่ยังคงรับสายสำคัญอยู่

วิธีที่สี่: รายงานกิจกรรมทางอาญา

Report criminal activity_CATH

จำเป็นต้องมีจุดยืนเชิงรุกต่อหมายเลขโทรศัพท์ทางอาญาและการคุกคาม หากคุณพบกิจกรรมที่น่าสงสัย ให้พิจารณาขั้นตอนต่อไปนี้:

  • หากคุณเชื่อว่าคุณตกเป็นเหยื่อของอาชญากรรม การล่วงละเมิด หรือการหลอกลวง ให้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวไปยังหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ของคุณ
  • แจ้งผู้ให้บริการมือถือของคุณเกี่ยวกับปัญหานี้ เนื่องจากผู้ให้บริการอาจให้ความช่วยเหลือหรือบล็อกหมายเลขจากฝั่งผู้ให้บริการได้

การรายงานกิจกรรมทางอาญา คุณไม่เพียงแต่ปกป้องตัวเองเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยในเรื่องความปลอดภัยของผู้อื่นในชุมชนของคุณด้วย

วิธีที่ห้า: ใช้ แอพบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ฟรี ของบุคคลที่สาม

Use a third-party free fraudulent number blocking app_CATH

เพื่อป้องกันการโทรสแปมและการหลอกลวงเพิ่มเติม คุณสามารถสำรวจ แอพบล็อกเบอร์มิจฉาชีพ ฟรี ของบุคคลที่สามที่มีอยู่ใน App Store ตัวเลือกยอดนิยม ได้แก่ Truecaller และ Nomorobo อย่างไรก็ตาม ควรใช้ความระมัดระวังและศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนที่จะดาวน์โหลดแอปใดๆ เพื่อให้แน่ใจว่าแอปนั้นมีชื่อเสียงและปลอดภัย

วิธีที่หก: ตรวจสอบและจัดการผู้ติดต่อที่ถูกบล็อก

Check and manage blocked contacts_CATH

การตรวจสอบและจัดการรายชื่อผู้ติดต่อที่ถูกบล็อกของคุณเป็นระยะถือเป็นสิ่งสำคัญ มีวิธีดังนี้:

  • ไปที่การตั้งค่า > โทรศัพท์ > รายชื่อติดต่อที่ถูกบล็อก: คุณจะพบรายการหมายเลขทั้งหมดที่คุณบล็อกไว้
  • หากคุณตัดสินใจเลิกบล็อกหมายเลข ให้แตะ "แก้ไข" จากนั้นแตะไอคอนลบสีแดงเพื่อเลิกบล็อก

 

สิ่งนี้ช่วยให้คุณควบคุมคนที่คุณบล็อคและปลดบล็อคได้เมื่อสถานการณ์ของคุณเปลี่ยนไป

วิธีที่เจ็ด: ติดตามข่าวสาร

Follow the news_CATH

เพื่อก้าวนำหน้ากลโกงทางโทรศัพท์และการฉ้อโกงที่อาจเกิดขึ้นหนึ่งก้าว เพื่อ บล็อคเบอร์ต่างประเทศ โปรดพิจารณาเคล็ดลับเหล่านี้:

  • รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับกลโกงและกลวิธีทางโทรศัพท์ทั่วไปที่อาชญากรใช้เพื่อกำหนดเป้าหมายเป็นรายบุคคล
  • เยี่ยมชมเว็บไซต์หรือแหล่งข้อมูลที่ให้ความรู้แก่ผู้คนเกี่ยวกับการหลอกลวงและการฉ้อโกงในปัจจุบัน

 

การรู้วิธีบล็อกหมายเลขโทรศัพท์ทางอาญาบน iPhone ของคุณถือเป็นทักษะสำคัญในโลกดิจิทัลปัจจุบัน ด้วยการทำตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในคู่มือนี้และระมัดระวัง คุณสามารถปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณและรักษาประสบการณ์มือถือที่ปลอดภัยและสนุกสนานยิ่งขึ้น โปรดจำไว้ว่าความปลอดภัยของคุณต้องมาก่อน และ iPhone ของคุณก็มีเครื่องมือในการปกป้องให้คุณ อยู่อย่างปลอดภัยได้รับการคุ้มครอง สำหรับผู้ที่สนใจเลือกซื้อ โทรศัพท์มือสอง iPhone ก็รับรองได้เลยว่า CompAsia เป็นตัวเลือกที่มาพร้อมกับคุณภาพที่ดีที่สุด ในการนำเสนอ โทรศัพท์ มือสอง ในประเทศไทย

แสดงความคิดเห็น

ข้อคิดเห็นทั้งหมดจะถูกควบคุมก่อนที่จะถูกประกาศ