5 เหตุผล ที่ควรลงทุนซื้อ iPhone 13 คุ้มสุด ปี 2023 - CompAsia
0 ความคิดเห็น

iPhone 13 เป็นสมาร์ทโฟนมือสองที่ขายดีที่สุดในตลาด iOS ของร้าน CompAsia ที่มีการเปิดตลาดมายาวนา ได้รับความน่าเชื่อถือมากที่สุดในประเทศไทย เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่มีงบประมาณไม่เกิน 25,000 บาท เราแนะนำ iPhone 13 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์สุดคุ้ม  มาดูกันว่าทำไมเราควรเลือกลงทุนซื้อiPhone13 ในปี 2023   

iPhone 13 มีราคาเหมาะสมกับฟีเจอร์  

iPhone 13 Pro_CAM

iphone 13 ราคาล่าสุด 2023 ตอนนี้ เรียกได้ว่าคุ้มอย่างแน่นอน หากคุณเทียบราคาและฟีเจอร์ ระหว่าง iPhone 12 และ iPhone 14 ที่มีความแตกต่างกันไม่มาก  iPhone 13 มีราคาสูงกว่ารุ่น 12 ไม่มาก แต่ได้ฟีเจอร์ที่เทียบเท่ากับ iPhone 14 ในหลายฟีเจอร์หลัก  ส่วนรูปแบบการดีไซน์ก็มีความคล้ายกับรุ่นใหม่ล่าสุด รับรองได้เลยว่าไม่ตกเทรนด์อย่างแน่นอน เราตามมาดูกันต่อเลยว่า หากเราเทียบ iPhone 12, iPhone 13 และ iPhone 14 จะมีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง  

iPhone 13 มีฟีเจอร์หลักและการแสดงผลดีที่สุด  

iPhone 13 display_CATH

สำหรับหน้าจอการแสดงผล โทรศัพท์ iPhone 13 มีการแสดงผลที่กว้างกว่าเดิม หากเทียบกับ iPhone 12 ซึ่งมาพร้อมกับความละเอียด 2532 x 1170 พิกเซล 460 ppi ที่เหมือนกันกับทุกรุ่นไอโฟน ส่วนตัวสเปคและ ชิป  ก็ยังคงแรง และจัดอยู่ในระดับเทคโนโลยีขั้นสูง หากเทียบกับสมาร์ทโฟน Android ในบางรุ่น แน่นอนว่าส่วนนี้ก็มีการอัพเกรดขึ้นจาก A14 เป็น A15 ที่มาพร้อมกับการตอบสนองที่เร็วมากขึ้น ซึ่งหลักๆ เลยเราจะดูที่การเล่นวีดิโอของรุ่นนี้สามารถเล่นได้นานสูงสุดกว่า 19 ชั่วโมง มีความจุมาให้คุณเลือกเทียบเท่ากับ Iphone 14 ด้วยกัน   

การใช้งาน กล้องถ่ายภาพ iPhone 13  

iPhone 13 Pro Camera_CATH

การถ่ายภาพนิ่ง ไอโฟน ทำได้แบบมาตรฐาน ใช้งานได้ดี ไม่ได้มีสีสันที่ฉูดฉาด ซึ่งความละเอียดนั้นก็อยู่ที่  12 MP เท่าเดิม เพราะฉะนั้นแล้วหากคุณกำลังมองหา โทรศัพท์ที่เน้นการถ่ายภาพ รุ่นนี้ก็เรียกว่าคุ้มค่าอย่างมาก มาพร้อมกับโหมดภาพยนต์ ระดับ HD 1080p การบันทึกวีดิโอ 60fps ที่มีความสูงกว่ารุ่นเก่าอย่างเห็นได้ชัด  

หากเทียบกับกล้องรุ่น iPhone 13 และ iPhone 14 นี้มีความคล้ายกันมาก แต่แน่นอนว่า iPhone 13 ราคา ถูกกว่ามาก เพราะฉะนั้นแล้วหากคุณกำลังมองหาประสิทธิภาพกล้องอยู่ล่ะก็ รุ่น iPhone 13 ก็ถือว่าคุ้มที่สุดแน่นอน  

การเล่นเกมบน iPhone 13 คุณภาพจัดเต็ม  

Gaming iPhone 13_CATH

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมผ่านสมาร์ทโฟน  iPhone 13 สามารถเล่นได้อย่างสนุกสนาน มาพร้อมกับคุณภาพจัดเต็ม เพราะiPhoneมีการรองรับกราฟฟิกที่มีความละเอียดสูง สามารถเล่นได้แบบไม่กระตุกอย่างแน่นอน ทั้งเสียง ภาพ และ การเคลื่อนไหว เรียกได้ว่ารองรับได้อย่างดี ซึ่งนี่ก็มีความแตกต่างจาก iPhone 12 และ iPhone 14 เล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นเกม PUBG หรือจะเป็นเกมที่มีกราฟฟิกหนักๆ ก็สามารถเล่นได้ไม่กระตุก แม้ว่าแบตเตอร์รี่จะอยู่ได้นาน แต่ก็อาจจะต้องใช้เวลาในการชาร์จสักหน่อย

รองรับการใช้งาน 5G เต็มที่ สะดวก รวดเร็ว  

Blue and Grey iPhone 13_CATH

iPhone 13 มีการรองรับ5Gแบบเต็มที่ แน่นอนว่าการเลือกใช้ 5G อาจจะเป็นการใช้แบตเตอรี่ที่หนักขึ้นกว่า การเลือกใช้งาน 4G อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นการพัฒนาขึ้นจากรุ่นเก่า ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเปิดใช้ระบบ 5G ได้ทุกที่ทั่วประเทศไทย ทำให้การใช้งานบนอินเตอร์เน็ตมีความเสถียร ตอบโจทย์การใช้งานอย่าง Google Map ได้ดีมากขึ้น ซึ่งไม่เพียงรุ่น iPhone 13 ที่มีการรองรับกับระบบนี้ แต่ก็ยังรวมไปถึง iPhone 13 Pro, iPhone 13 mini และ iPhone 13Pro Max ด้วยเช่นกัน 

สรุป iPhone 13 คุ้มสุดคุ้ม เหมาะกับใครมากที่สุด ปี 2023 

iPhone 13 เหมาะกับคนที่กำลังมองหา โทรศัพท์ Apple ที่คุ้มค่าในการใช้งาน ปี 2023 ซึ่งหากเราเทียบราคา ไอโฟน13 และฟีเจอร์การใช้งานต่างๆของมือถือรุ่นนี้ล่ะก็ จะเห็นได้ชัดว่าราคาของ iPhone 13 ต่างจากiPhone 12 เพียงเล็กน้อย แต่ฟีเจอร์ที่ได้มานั้นเกือบเทียบเท่ากับ Iphone 14 ที่มาพร้อมกับแรมที่สูงขึ้น ชิปที่มีการอัพเดต และยังมีการรองรับ 5G ที่เรียกได้ว่า มีความเสถียร์ในการใช้งานระบบอินเตอร์เน็ต 5G มากกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือ รุ่นนี้ก็เป็นรุ่นสุดคุ้ม ไม่มีกระตุก แถมยังมาพร้อมกับความคมชัดที่สูงขึ้น  

 

อ่านบทความ CompAsia เพิ่มเติม  

>> การตรวจสอบคุณภาพ 32 ขั้นตอนของ CompAsia 

แสดงความคิดเห็น

ข้อคิดเห็นทั้งหมดจะถูกควบคุมก่อนที่จะถูกประกาศ