5 สิ่งที่ควรรู้เมื่อคุณซื้อโทรศัพท์ใหม่ อย่าพลาด! - CompAsia
0 ความคิดเห็น

ซื้อโทรศัพท์ใหม่ ต้องรู้อะไรบ้าง ? อัพเดต ปี 202

 

ซื้อโทรศัพท์ใหม่ ต้องรู้อะไรบ้าง ? สำหรับผู้ที่กำลังมองหา โทรศัพท์ใหม่ เพื่อใช้งานกันอยู่กันก็ จำเป็นจะต้องรู้อะไรบ้าง ก่อนที่เราจะซื้อกัน เราก็ได้รวบรวมเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ สำหรับคุณมาไว้แล้วที่บทความนี้ แน่นอนว่าการลงทุนซื้อโทรศัพท์แต่ละเครื่องนั้น ก็มีสิ่งที่เราควรพิจารณามากมายกว่าที่คุณคิด ซึ่งก่อนอื่น เราก็จำเป็นต้องรู้ก่อนว่า เราต้องการโทรศัพท์ไปใช้ในรูปแบบไหนกันเป็นหลัก เช่น การถ่ายรูป, การอัดวีดิโอ, การเล่นเกม หรือ จะเป็นการใช้เพื่อการเดินทาง เป็นหลัก แต่ละแบรนด์  

แต่ละรุ่นโทรศัพท์มือถือ ก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้คุณพิจารณาเลือกซื้อ แน่นอนว่าแบรนด์ CompAsia ของเราก็มีการนำเสนอ โทรศัพท์ มือถือ สุดคุ้ม มากมาย ที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ เพราะฉะนั้นแล้วเราตามมาดูกันต่อเลยว่า ซื้อโทรศัพท์ต้องใช้อะไรบ้าง ซื้อ โทรศัพท์ ใหม่ ต้องชาร์จกี่ชั่วโมง จะมีรายการอะไรบ้างที่คุณควรพิจารณาก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อ  

ขั้นตอนที่ 1: คุณต้องตั้งงบประมาณ โทรศัพท์ กันก่อน  

Budget_CATH

ตั้งงบประมาณการซื้อโทรศัพท์มือถือของคุณก่อน ซึ่งนี่ก็จะช่วยให้คุณสามารถมองหาโทรศัพท์ที่ต้องการได้แม่นยำมากขึ้น และไม่ทำให้คุณต้องเสียเงินมากเกินกว่างบประมาณที่คุณมีอีกด้วยเช่นกัน CompAsia มีการนำเสนอฟีเจอร์พิเศษที่ทำให้ลูกค้าสามารถเลือก งบประมาณ ที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย มาพร้อมกับรายละเอียดโทรศัพท์ที่คุณสามารถพิจารณาเพิ่มเติมด้วย หากคุณต้องการที่ปรึกษาในการเลือกโทรศัพท์ที่เหมาะกับคุณที่สุดล่ะก็ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่บริการลูกค้ากับผ่านหน้าเว็บไซต์ได้เลย 

ขั้นตอนที่ 2: พิจารณาค่ายแบรนด์ที่คุณสนใจ  

brand_CATH

เลือกซื้อโทรศัพท์ ยี่ห้อไหนดี ? ปัจจุบันนี้มีค่ายโทรศัพท์มากมายให้คุณเลือก ให้คุณตัดสินใจก่อนว่าค่ายที่คุณมีความสนใจคือ ค่ายไหน เช่น iOS หรือ Android เป็นต้น แต่ละระบบปฏิการก็มีฟีเจอร์ที่แตกต่างออกไป เช่น ระบบ iOS มักจะโดดเด่นเรื่องการออกแบบที่ดูเรียบง่าย ใช้งานได้ง่าย มีการติดตั้งระบบแอปพลิเคชั่นที่เน้นความปลอดภัย เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Apple อื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ส่วนค่าย Android จะมีการปรับแต่งสวยงามมากมาย มีการผูกใช้ระบบคู่กับ Google ได้อย่างราบลื่น ทั้งนี้ก็แล้วแต่ความสะดวกในการใช้งานของแต่ละคน   

ขั้นตอนที่ 3: ตรวจสอบหน่วยความจำ  และ ฟีเตอร์ต่างๆ ของโทรศัพท์ 

Memory_CATH

คุณจำเป็นต้องตรวจสอบหน่วยความจำ รวมไปถึงฟีเจอร์พิเศษ ที่คุณต้องการ ด้วยเช่นกัน เช่น ความเร็วการตอบสนองของหน้าจอ หรือ การแสดงความละเอียดของหน้าจอ, ความจุการจัดเก็บ, RAM ของโทรศัพท์มีเท่าไหร่, อายุของแบตเตอร์รี่อยู่นานกี่ชั่วโมง และอื่นๆ เพราะหากคุณกำลังมองหาโทรศัพท์ที่เน้นการเล่นเกม ก็อาจจะมองหาที่ตัว RAM ของเครื่อง และ แบตเตอรี่ของเครื่อง เพื่อให้การเล่นเกมของคุณลื่นไหลมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งบางเครื่องก็มีการรองรับ 5G ที่ช่วยให้กราฟฟิกเกมโหลดได้ไวมากขึ้น  

ขั้นตอนที่ 4: กล้อง และ การถ่ายวีดิโอ  

photoshoot_CATH

กล้องแต่ละค่าย ไม่ว่าจะเป็น iOS หรือ Android ต่างก็มีจุดเด่นการนำเสนอภาพถ่ายที่แตกต่างกัน ซึ่งหลายค่ายก็มีการพัฒนาฟีเจอร์การถ่ายภาพ และ การถ่ายวีดิโอ เพิ่มขึ้นมากมาย มาพร้อมกับฟีเจอร์ ที่คุณเลือกตามความต้องการได้เลย โดยสามารถเลือกพิจารณาได้ตามรายละเอียด เช่น เมกะพิกเซล หรือ ความละเอียดของภาพ,รูรับแสง ที่จะเพิ่มความชัดเจนในการถ่ายภาพเพิ่มขึ้น, การลดความสั่นสะเทือนในการถ่ายวีดิโอ และ อื่นๆ อีกมากมาย สำหรับผู้ที่กำลังมองหา โทรศัพท์ ที่เน้นการถ่ายภาพ ก็ห้ามพลาดค่าย ไอโฟน  กันอย่างแน่นอน  

ขั้นตอนที่ 5: ความปลอดภัย ของอุปกรณ์   

device security_CATH

แต่ละอุปกรณ์ก็มีความปลอดภัย และ จุดเด่นการนำเสนอความปลอดภัยที่แตกต่างกัน เช่น โทรศัพท์ที่สามารถกันน้ำเข้าได้, การชาร์จแบตเตอรี่ไร้สาย หรือ จะเป็นการตรวจสอบระบบกันชน สำหรับผู้ที่ขับรถ อย่างค่ายโทรศัพท์มือถือ iOS ซึ่งแน่นอนว่านี่ก็อาจจะเป็นสิ่งที่คุณคำนึงด้วยเช่นกัน บางเครือข่ายนั้นก็มีการ ตรวจสอบ ชี้ตำแหน่ง ของครอบครัว เพื่อระบุถึงความปลอดภัยของสมาชิก ด้วยเช่นกัน นี่ก็เป็นรูปแบบที่ผู้ใช้งานเครือข่ายเดียวกัน จะสามารถตรวจสอบได้เท่านั้น   

 

นี่ก็เป็นขั้นตอน การซื้อโทรศัพท์มือสอง กับ CompAsia ที่คุณสามารถพิจารณาตามขั้นตอนด้านบนได้เลย ซึ่งเมื่อคุณกำหนดงบประมาณ และ สามารถระบุได้ว่า คุณต้องการใช้โทรศัพท์มือถือ เพื่อเน้นการทำงานอะไร ก็จะยิ่งช่วยให้คุณเลือกซื้อโทรศัพท์ได้ง่ายมากขึ้น การเลือกโทรศัพท์มือสอง ก็เป็นอีกตัวเลือกที่คุ้มค่า เพราะ โทรศัพท์มือสอง CompAsia มีคุณภาพ และ การใช้งานที่เสถียร 100%  

 

อ่านบทความ CompAsia เพิ่มเติม  

>> การตรวจสอบคุณภาพ 32 ขั้นตอนของ CompAsia 

 

แสดงความคิดเห็น

ข้อคิดเห็นทั้งหมดจะถูกควบคุมก่อนที่จะถูกประกาศ