14 ข้อ ที่คุณต้องรู้ก่อนซื้อมือถือมือสองราคาสุดคุ้ม - CompAsia
0 ความคิดเห็น

เลือกซื้อมือถือมือสองราคาสุดคุ้มกับCompAsia ต้องรู้กันอะไรก่อน ? 

หากกำลังมองหามือถือมือสองกันอยู่ล่ะก็ จำเป็นต้อตรวจสอบเบื้องต้นกันให้ดีไม่ว่าจะเป็นการเช็คสภาพเครื่องหรือการตรวจสอบราคา เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าที่สุดนั่นเอง เราตามมาพิจารณากันต่อในบทความนี้ได้เลย เชื่อว่าหลายคนก็คงจะรู้จัก CompAsia แพลตฟอร์มออนไลน์ที่จำหน่ายมือถือมือสองคุณภาพดี  

รับรองได้เลยว่าคุณภาพที่จะได้รับจากเราดีและคุ้มค่าแน่นอน เราไม่เพียงให้ความสำคัญกับการตรวจสอบคุณภาพ เรายังนึกถึงความพึงพอใจทั้งก่อนและหลังบริการของลูกค้าทุกท่านด้วย  หากต้องการเลือกซื้อมือถือมือสอง ราคาสุดคุ้ม กับ CompAsia ต้องรู้กันอะไรก่อน ?  

สิ่งที่ต้องเช็คก่อนเลือกซื้อมือถือมือสอง ราคาสุดคุ้ม 

Women using smartphone_CATH

เมื่อต้องการเลือกซื้อมือถือมือสองโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากราคาที่ประหยัดกระเป๋าหรือราคาดี สิ่งสำคัญคือต้องทำการตรวจสอบหลายๆ อย่าง เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าที่ได้รับมีสภาพและคุณภาพที่ดี เราได้รวบรวมสิ่งที่ควรพิจารณามาแล้วตามนี้: 

  • ตรวจสอบสภาพมือถือมือสอง:
    จำเป็นต้องตรวจสอบสภาพของมือถือ เพื่อตรวจสอบข้อบกพร่องหรือตำหนิความสวยงามของสภาพเครื่อง เช่น รอยขีดข่วน รอยบุบ หรือ รอยแตก ตรวจสอบหน้าจอ แผงด้านหลัง ปุ่มกด กล้อง และพอร์ตต่างๆ  
  • ตรวจสอบหน้าจอ:
    ลองเปิดเครื่องก่อน ตรวจสอบหน้าจอเพื่อตรวจดูพิกเซล การเปลี่ยนสี หรือความผิดปกติอื่นๆ ตรวจสอบว่าหน้าจอสัมผัสตอบสนองหรือไม่ มีปัญหาเกี่ยวกับการสัมผัสหรือไม่ 
  • สภาพการใช้งานแบตเตอรี่:
    สอบถามเกี่ยวกับสภาพแบตเตอรี่ เปอร์เซ็นต์การใช้งานแบตเตอรี่ปัจจุบัน  
  • ฟังก์ชันการทำงาน:
    ทดสอบคุณสมบัติทั้งหมดของมือถือ รวมถึงกล้อง ลำโพง ไมโครโฟน ช่องเสียบหูฟัง Wi-Fi บลูทูธ และ GPS โทรออกเพื่อตรวจสอบคุณภาพเสียง 
  • ประสิทธิภาพซอฟต์แวร์:
    ตรวจสอบเวอร์ชันซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งบนมือถือ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสามารถใช้ได้ตามจุดประสงค์การใช้งาน ทดสอบประสิทธิภาพของมือถือโดยการเปิดแอปพลิเคชั่นหลายๆ แอป สลับไปมาระหว่างแอปต่างๆ สังเกตว่ามีความล่าช้าหรือข้อขัดข้อง หรือไม่ 
  • พื้นที่จัดเก็บข้อมูล:
    ตรวจสอบว่ามีความจุตามที่โฆษณาไว้ไหม รวมทั้งทำการตรวจสอบการตั้งค่าของมือถือเพื่อตรวจสอบพื้นที่เก็บข้อมูลที่มีอยู่ 
  • ตรวจสอบ IMEI และ ESN:
    ตรวจสอบ IMEI หรือ ESN ของมือถือ (Electronic Serial Number) ใช้แหล่งข้อมูลออนไลน์เพื่อตรวจสอบว่า มือถือไม่ได้รับรายงานว่าถูกขโมยหรือขึ้นบัญชีดำ สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถเปิดใช้งานบนเครือข่ายของผู้ให้บริการได้อย่างไม่มีข้อกังวล 
  • เครือข่ายผู้ให้บริการ:
    ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามือถือสามารถใช้งานกับเครือข่ายที่ใช้อยู่ปัจจุบันได้  สามารถตรวจสอบแบรนด์ที่รองรับบนเว็บไซต์ของผู้ผลิตหรือติดต่อผู้ให้บริการได้โดยตรง  
  • สถานะการปลดล็อกหน้าจอ:
    หากมือถือถูกล็อกไว้กับผู้ให้บริการรายอื่น ให้ยืนยันว่าสามารถปลดล็อกได้ หรือสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพื่อให้การบริการลูกค้ารายปัจจุบัน 
  • นโยบายการรับประกันและการคืนสินค้า:
    สอบถามว่ามีการรับประกันเหลืออยู่หรือไม่ นอกจากนี้ ทำความเข้าใจนโยบายการคืนสินค้าของผู้ขาย  หากมีกรณีที่พบปัญหาการใช้งานหลังจากซื้อสินค้าไปไม่นาน 
  • การเปรียบเทียบราคา:
    ค้นหาราคาตลาดสำหรับมือถือรุ่นที่ต้องการและเปรียบเทียบราคากัน  ข้อควรระมัดระวังหากพบว่าราคาดูถูกเกินจริง เนื่องจากราคาดังกล่าวอาจบ่งบอกถึงการหลอกลวงหรือปัญหาที่ซ่อนอยู่ 
  • ประวัติการซื้อมือถือมือสอง:
    ถามผู้ขายเกี่ยวกับประวัติการซื้อมือถือ เช่นใช้มาแล้วนานเท่าไหร่ และสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสภาพโดยรวมของมือถือมือสองได้ 
  • ชื่อเสียงของผู้ขาย หรือ ผู้ให้บริการ:
    หากซื้อจากบุคคลทั่วไปหรือตลาดออนไลน์ ให้ตรวจสอบจากการรีวิวของผู้ใช้จริง  ซึ่ง CompAsia การันตีความน่าเชื่อถือ คุณภาพสินค้า และมาตรฐานการให้บริการที่ดีแน่นอน  
  • ใบเสร็จและอุปกรณ์เสริมมือถือมือสอง: หากเป็นไปได้ ขอใบเสร็จหรือเอกสารใดๆ ที่พิสูจน์ความถูกต้องของมือถือหรือประวัติการซื้อสินค้า สอบถามเกี่ยวกับอุปกรณ์เสริมที่ให้มาด้วย เช่น ที่ชาร์จสายเคเบิล หรือบรรจุภัณฑ์ 

women checking phone_CATH

หากต้องการซื้อมือถือมือสองราคาสุดคุ้ม   CompAsiaมือถือ คุณภาพดี มีมาตรฐาน ทั้งนี้เราเป็นที่รู้จักและมีให้บริการทั้งสาขาในประเทศไทยและต่างประเทศ ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับในตลาดออนไลน์จากลูกค้ามากมาย  ที่นี่เรานำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพดี มั่นใจได้ในการตรวจสอบคุณภาพสินค้า  ราคาคุ้มค่า พร้อมรับประกันความพึงพอใจในการบริการแน่นอน  มือสองของแท้ ต้องที่ CompAsia”  

 

อ่านบทความ CompAsia เพิ่มเติม  

>> การตรวจสอบคุณภาพ 32 ขั้นตอนของ CompAsia 

แสดงความคิดเห็น

ข้อคิดเห็นทั้งหมดจะถูกควบคุมก่อนที่จะถูกประกาศ