จุดเด่นของสมาร์ทโฟน: iPhone 11 ในปี 2022 - CompAsia
0 ความคิดเห็น

เป็นเวลาเกือบ 3 ปีแล้วนับตั้งแต่เปิดตัว iPhone 11 ในช่วงปลายปี 2019 ถึงกระนั้น iPhone 11 ก็เป็นหนึ่งในโทรศัพท์ที่ขายดีที่สุดทั่วโลกในปี 2021 จากข้อมูลของ Counterpoint บริษัท วิจัยตลาดเทคโนโลยี iPhone 11 อยู่ในอันดับที่ 5 ใน 10 อันดับแรกของโทรศัพท์ที่ขายทั่วโลก โทรศัพท์ 7 ใน 10 เครื่องมาจาก Apple ซึ่งเป็นหลักฐานที่ชัดเจนของการครอบงําของ Apple ในเวทีสมาร์ทโฟน.

ไม่น่าแปลกใจเลยที่แบรนด์เพียงไม่กี่แบรนด์สามารถเปรียบเทียบกับความราบรื่นและความน่าเชื่อถือของระบบนิเวศของ iOS และ Apple จากข้อมูลเดียวกัน iPhone 11 เป็น iPhone รุ่นที่เก่าแก่ที่สุดในรายการ 10 อันดับแรก ในบทความนี้เราจะมาดูสิ่งที่ทําให้ iPhone 11 น่าสนใจแม้ในปี 2022

สร้างและออกแบบ

iPhone 11 เป็นเครื่องที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริง มันเป็น iPhone ขอบโค้งเพียงเครื่องเดียวที่มีการตั้งค่ากล้อง iPhone อันเป็นเอกลักษณ์ที่ด้านหลัง ในขณะที่หลายคนจะไม่สามารถบอกความแตกต่างระหว่าง 12 และ 13 ได้ แต่ 11 นั้นโดดเด่นอย่างแน่นอน. เมื่อเทียบกับระดับพื้นฐาน 12 และ 13, iPhone 11 นั้นใหญ่กว่าเล็กน้อยในทุกขนาด นอกจากนี้ยังหนักกว่าเล็กน้อย แต่ก็ยังสามารถจัดการได้เพียงลําพัง (ขึ้นอยู่กับขนาดของมือของคุณ). บางคนอาจชื่นชมความหนักหน่วงของ iPhone เนื่องจากรู้สึกแข็งแรงในมือและแสดงออกถึงความมั่งคั่งของโทรศัพท์เรือธงของ Apple.

การแสดงผลโทรศัพท์

ในขณะที่บางคนอาจคิดว่าอัตราการรีเฟรช 60Hz ของ iPhone 11 เป็นคนเกียจคร้าน. แต่ก็ต้องคํานึงด้วยว่า iPhone 12 นั้นไม่แตกต่างกัน. ยังมีค่อนข้างแตกต่างกันในป้ายราคาของทั้งสองโทรศัพท์. ไม่ได้หมายความว่า iPhone 11 จะซบเซา อัตราการรีเฟรชมาตรฐานที่มากขึ้นจะสังเกตเห็นได้เฉพาะเมื่อเปรียบเทียบโดยตรงเท่านั้น เมื่อพูดถึงการใช้งานปกติมีน้อยที่จะบ่นเกี่ยวกับ iPhone 11 มี True Tone อันเป็นเอกลักษณ์ของ Apple ฝังอยู่ทําให้ได้ภาพที่เต็มอิ่ม จอแสดงผลอาจไม่สว่างเท่า 13 แต่ก็ไม่ไกลจาก 12 มากนัก.

ประสิทธิภาพและแบตเตอรี่

ด้วยชิพไบโอนิค Apple A13 iPhone 11 จึงมีความสามารถเช่นเคย ไม่มีปัญหาใด ๆ เมื่อพูดถึงการสตรีมวิดีโอและการโหลดแอพ แม้แต่เกมที่ต้องการความเร็วในการประมวลผลที่เหมาะสมก็ทํางานได้โดยไม่ต้องผูกปม แฟน ๆ ของเกมเช่น Mobile Legends หรือ Genshin Impact จะพบว่า iPhone 11 เป็นอุปกรณ์ที่มีความสามารถสูงโดยอาจมีข้อบกพร่องเล็กน้อยเช่นการทําความร้อนและการระบายแบตเตอรี่  ถึงกระนั้นเจ้าของ iPhone 11 จะประทับใจกับความจริงที่ว่าอุปกรณ์นี้มีความจุแบตเตอรี่ 3110 mAh ซึ่งใหญ่กว่าความจุแบตเตอรี่ 2815 mAh ของ iPhone 12

กล้องถ่ายรูป

คุณอาจเคยได้ยินว่าผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพควรเลือกรุ่น Pro เสมอไม่ว่าจะเป็น iPhone 11, 12 หรือ 13 มีความจริงบางอย่างในเรื่องนี้ในระดับหนึ่ง ไม่ได้หมายความว่ากล้องของ iPhone 11 ไม่ดี ในความเป็นจริงมันเปรียบได้กับ iPhone 13 รุ่นพื้นฐาน. จุดที่ iPhone 11 สูญเสียไปคือความคมชัดของรายละเอียดเล็ก ๆ อย่างไรก็ตาม สีสันนั้นสมจริงและสมดุล สิ่งสําคัญคือต้องชี้ให้เห็นว่าการจับภาพของ iPhone นั้นรวดเร็วเช่นเดียวกับ iPhone ส่วนใหญ่.

แสงปกติ

แสงน้อย

Close shot

 

ความน่าสนใจของการอยู่ในระบบนิเวศของ Apple ไม่สามารถปฏิเสธได้และ ณ จุดนี้ iPhone 11 มีอายุยืนยาวอยู่ด้านข้าง ณ ตอนนี้สามารถอัปเกรดเป็น iOS 15.5 และจะสามารถรองรับ iOS 16 ได้เมื่อหมด.

ด้วยป้ายราคาประมาณ 13,090 บาท (ที่ compasia.co.th/th) หลายคนเลือกที่จะก้าวเข้าสู่ระบบนิเวศของ Apple ผ่านอุปกรณ์ Android ระดับกลางใหม่ล่าสุด วิธีที่ iPhone จัดการเพื่อรักษามูลค่าการแลกเปลี่ยนยังเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคนไทยชื่นชมความเป็นมิตรต่อผู้ใช้และความน่าดึงดูดใจในการออกแบบของอุปกรณ์ Apple มากเพียงใด.

รับ iPhone 11 มือสองคุณภาพสูงในราคาที่ถูกกว่าที่ compasia.co.th/thวันนี้!

แสดงความคิดเห็น

ข้อคิดเห็นทั้งหมดจะถูกควบคุมก่อนที่จะถูกประกาศ